ĐẠM PEPTIDE HOẠT HÓA SINH HỌC (CASEIN)

icon15-11-2019

1. GIỚI THIỆU

  • Được sản xuất thông qua quá trình lên men và phân giải đạm từ sữa bằng các enzyme đặc biệt để tạo thành đạm peptide hoạt hóa sinh học.
  • Đạm peptide hoạt hóa sinh học là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi từ nguồn đạm (protein) chuyên biệt kết hợp với các hoạt động của enzyme.
  • Là thức ăn bổ sung dùng trong chăn nuôi đa dinh dưỡng, dễ hấp thụ, cung cấp thêm giá trị dinh dưỡng cho vật nuôi cao sản để giúp vật nuôi đương đầu với stress khi nuôi ở mật độ cao, tăng cường hệ thống miễn dịch đã suy yếu vì chúng hoạt động như là đơn vị sản xuất kháng thể và yếu tố chống đông máu.

2. TẠI SAO SỬ DỤNG ĐẠM PEPTIDE HOẠT HÓA SINH HỌC

- Đối với vật nuôi cao sản thường xuất hiện sự thiếu hụt dinh dưỡng giữa nhu cầu và giá trị cung cấp vào. Sự thiếu hụt dinh dưỡng cung cấp vào thường là do

  • Chất dinh dưỡng trong thức ăn có độ tiêu hóa thấp
  • Các enzyme nội sinh thiếu
  • Stress
  • Bệnh tật
  • Rối loạn tiêu hóa

- Đối với thú non, nếu chúng ta cung cấp khẩu phần thức ăn có giá trị năng lượng và đạm cao thì giá trị sinh học của thức ăn vẫn thấp là do thiếu các men tiêu hóa nội tiết. Giải pháp bổ sung thêm men tiêu hóa vào tuy có hiệu quả nhưng còn nhiều hạn chế do chiều dài của cơ quan tiêu hóa ngắn cũng như thời gian tồn tại thức ăn trong đường ruột ngắn.

- Vì vậy, việc bổ sung đạm peptide hoạt hóa sinh học giúp cơ thể vật nuôi tăng trọng nhiều hơn trong trường hợp kém ăn do stress và giúp gia tăng độ đồng đều trong đàn.

3. ĐẶC TÍNH ĐỘC ĐÁO

- Cải thiện tốc độ tăng trưởng của vật nuôi và làm tăng sinh khối cơ hơn là tích mỡ dưới da.

- Gia tăng sinh khối cơ, tăng trọng nhanh.

- Không gây stress tiêu hóa cho vật nuôi.

- Hoàn thiện các chức năng cho thú non.

- Hấp thụ nhanh hơn các peptide khác trong đường ruột (nhanh hơn 60%).

- Đạm peptide hoạt hóa sinh học có thể gia tăng hoạt động của tế bào miễn dịch lên 50-300% chỉ trong một vài tuần, hoạt động của tế bào lympho T và B tăng lên 20%. Vì vậy giúp tăng cường hệ thống miễn dịch đã suy yếu của vật nuôi.

- Đạm peptide hoạt hóa sinh học cũng có hiệu quả kháng viêm và chống oxid hóa, khả năng gia tăng tới hạn của đường Glucose, tăng chức năng gan, tụy tạng.

- Tăng cường hoạt động bảo vệ chống lại Staphylococcus aureus và chống cắn mổ. Bảo vệ vật nuôi lấy sữa, chống viêm vú.

4. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

Đạm peptide hoạt hóa sinh học được tạo ra từ quá trình phân giải các chuỗi amino acid của sữa tại những vị trí đặc biệt. Vì vậy việc hấp thu của chúng dựa trên cơ chế điện tích âm và dương. Chúng có khả năng hấp thu nhanh hơn, ít tốn năng lượng hơn các protein thông thường và có khả năng hấp thu qua máu nhanh, chống thất thoát các amino acid.